.jpg)
Loftlásinn er hér útskýrður með tilraunaglasi hermun í krukku. Vatnið/sjórinn inni í hlerunum er litaður til að sýna virknina betur.
Ekkó toghlerinn er einstakur að því leyti að hann er tvöfaldur eins og samloka með holrými á milli byrða. Við þessa hönnun hlerans opnaðist sá möguleiki að hafa loftrými eða loftlás til að stýra virkni hans við veiðar. Í toppi hlerans er sérútbúið loftfyllt rými sem hvorutveggja léttir hlerann og heldur honum stöðugum. Þetta rými er virkjað með því að loka fyrir streymi um innfallsrör með því að setja skrúfbolta í toppplötuna og loka af loftinu í toppnum.
Loftrýmið, eða loftlás, efst í hleranum og hefur þá virkni að halda hleranum lóðréttum og ákveðnu dýpi í sjónum. Þetta kemur fyrst að gagni þegar hlerarnir eru dregnir á hraða því þá kemur loftrýmið í veg að hlerinn falli með tilheyrandi að á veiðum.
Þannig er hægt að taka krappar beygjur með trollið úti án þess að missa hlerana á hliðina vegna þess að innri hlerinn fer mun hægar en sá ytri í snúningnum. Þetta nýtist vel á grunnslóð á botntrolli, á humarveiðum og á innfjarða rækjuveiðum. Ekkó nýtast sérlega vel með loftlásinn virkan, þegar mikið er úti af togvír miðað við dýpi og þá rétt snerta eða svífa Ekkó hlerarnir yfir botninum. Í tilraunaglasinu er Semi hleri er með grænu vatni.
Loftlásinn á Ekkó flottrollshlerunum er hlutfallslega stærri en í Semi hlerunum. Með loftlásinn virkan eru flottrollshlerarnir að fiska við yfirborðið. Með loftlásinn óvirkan eru flottrollshlerarnir að fiska dýpra. Í tilraunaglasinu er Flottrollshlerinn með bláu vatni.
Holrými hlerans fyllist af sjó og kemur þannig í veg fyrir að hann falli saman á miklu dýpi. Þegar loftlásinn er virkur þá mætist loft og sjór efst innan í hleranum eftir dýpt röranna þar sem loftrýmið er og fellur því ekki saman við þrýsting.
Loftlásinn er ein af fjórum uppfinningum Ekkó sem er í alþjóðlegu einkaleyfaferli. Einkaleyfaferlið hefur tekið sinn tíma frá árinu 2015 og fyrst nú árið 2020 voru fyrstu niðurstöður, þar sem fyrstu svörin eru komin þrjú, öll jákvæð og samþykkt.
Loftlásinn er útskýrður hér með tilraunaglashermi í krukku. Vatnið / sjórinn innan hurðanna er litaður til að sýna áhrifin betur.
Ekkó trollhurðin er einstök að því leyti að hún er tvöföld sem samloka með holrúmi á milli byrðanna/platanna tveggja. Þessi hönnun hurðarinnar opnaði þann möguleika að hafa loftrými eða loftlás til að stjórna veiðigetu hennar. Efst á hurðinni er sérútbúið loftfyllt rými sem bæði léttir hurðina og heldur henni stöðugri. Þetta rými er virkjað með því að loka fyrir flæði í gegnum inntaksrörið með því að setja skrúfubolta í toppplötuna og loka fyrir loftið efst.
Loftrýmið, eða loftlásinn, efst á hurðinni hefur það hlutverk að halda hurðinni lóðréttri og á ákveðnu dýpi í sjónum. Þetta er sérstaklega gagnlegt þegar hurðirnar eru dregnar á lágum hraða því þá kemur loftrýmið í veg fyrir að hurðirnar falli með tilheyrandi seinkun á veiðum.
Þannig er hægt að taka krappar beygjur með trollið á meðan verið er að veiða án þess að missa hlerana á hliðinni því innri hurðin gengur mun hægar en sú ytri í snúningnum. Þetta er mjög gagnlegt fyrir togveiðar á grunnsævi, togveiðar á humar og innfjarðarrækjuveiðar. Ekkó er sérstaklega gagnlegt þegar loftlásinn er virkur, þegar það er mikill togvír út miðað við dýpt og þá snerta hurðirnar bara botninn eða fljúga yfir botninn. Í tilraunaglasinu er Semi hurðin með grænu vatni.
Loftlásinn á Ekkó uppsjávartrollshlerunum er hlutfallslega stærri en í hálfhlerunum. Þegar loftlásinn er virkur eru uppsjávartrollshlera að veiða við yfirborðið. Þegar loftlásinn er óvirkur veiða toghlerarnir dýpra. Í tilraunaglasinu eru uppsjávarhurðirnar með bláu vatni.
Hola hurðarinnar fyllist af sjó og kemur þannig í veg fyrir að hún hrynji á miklu dýpi. Þegar loftlásinn er virkur mætast loft og sjór efst á hurðinni eftir dýpt lagna þar sem loftrýmið er og falla því ekki saman við þrýsting.
Loftlásinn er ein af fjórum uppfinningum Ekkó sem er í alþjóðlegu einkaleyfisferli. Einkaleyfisferlið hefur tekið tíma frá 2015 og fyrst núna árið 2020 bárust fyrstu niðurstöður þar sem fyrstu þrjú svörin hafa borist, öll jákvæð og samþykkt.